TPO - mới đây, những bậc cha mẹ tỏ ra găng với một kênh YouTube có khoảng gần 4 triệu người đăng kí vị chuyên đăng download các video có nhan đề dễ gây nên hiểu lầm mang lại trẻ nhỏ tuổi như ăn uống bột giặt, nạp năng lượng xương rồng, uống sữa tắm xuất xắc nước cọ bát,…

Đây là kênh YouTube dành riêng cho trẻ em mang tên “Toy Planet”, trong đó 2 YouTuber chủ kênh bao gồm biệt danh là “Anh tóc xanh” và “Anh tứ mắt” hay hóa thân thành nhân đồ gia dụng trong thiết yếu những trường hợp mà thường ngày trẻ chạm mặt phải khi tới trường hay làm việc nhà.Bạn sẽ xem: Anh tóc xanh tên thật là gì

Tuy nhiên, vào loạt đoạn phim thuộc series “Lớp học tập nhí nhố”, kênh này đăng thiết lập nhiều đoạn clip có nhan đề khiến cho trẻ hiểu lầm như: “Ăn xương dragon trừng trị sao đỏ Xanh lanh chanh“, “Ăn máy tính bảng ipad trong lớp troll “Xanh lanh chanh” xấu tính tráo quả”, “Làm giả xà phòng từ sữa bột”, "Uống nước rửa bát”, “Ăn xà bông, uống sữa tắm”…


*

Đặc biệt, trong đoạn clip có tên “Làm giả xà phòng từ socola troll “Xanh lanh chanh” hay ganh tị”, hai YouTuber của kênh đã lí giải làm giả xà bông và sữa tắm bằng sữa cùng chocolate trắng. Sau đó, nhân đồ vật này đã ăn uống xà bông với sữa vệ sinh (được làm từ sữa và chocolate) trước mặt bạn mình, trong lúc nhân vật còn lại ăn xà phòng và sữa rửa mặt thật.

Bạn đang xem: Anh tóc xanh tên thật là gì

Ngay lập tức, đa số người lên giờ chỉ trích kênh này vì chưng họ cho rằng những video như ngơi nghỉ trên vô cùng dễ khiến trẻ bé dại học và làm theo, gây nguy nan hại sức khoẻ.

Trên mạng xã hội hay bên dưới các đoạn clip của kênh, những người comment “toàn ý tưởng phát minh bẩn”, “Con xuất xắc cháu bé dại của họ đâu cần lúc nào chúng ta cũng theo liền kề được, nhỡ lũ nó học tập và làm theo cái kênh này thì hậu quả quan trọng tưởng tượng được”,…

Thậm chí, nhiều người còn kêu gọi cư dân mạng cùng phổ biến tay để report kênh này.


*

*

Trước những ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng, nhị nhân vật bao gồm của kênh bao gồm biệt danh là “Anh tóc xanh” với “Anh tứ mắt” đang đăng tải một video mang tính trần tình về việc việc. Trong các số ấy hai nhân đồ gia dụng này thông báo xin lỗi vì làm cho mọi tín đồ phải lo ngại và bất đồng quan điểm vì những đoạn clip của mình. “Tôi siêu hiểu và cảm thông sâu sắc với trung tâm lí của những bậc phụ huynh, kia là lo lắng có cơ sở chính đáng.

Tuy nhiên, có thể nhiều người vẫn chưa biết đến hết chân thành và ý nghĩa của các đoạn clip trên kênh của tôi, rõ ràng các video đều đào bới các bạn nhỏ trên 13 tuổi, tức là khoảng lớp 7 trở lên. Cho nên tôi nghĩ độ tuổi này sẽ sở hữu được đủ dấn thức nhằm hiểu được ngôn từ để không bắt chước theo phần đa tiêu đề giỏi hình hình ảnh trong video.

Theo đó một chúng ta khác đã làm đồ vật để trừng phạt bởi đồ rất có thể ăn được để tiến công lừa bạn kia, khiến cho mình ấy muốn ăn uống và ăn uống nhầm. Vì vậy khi xem hết câu chuyện, mọi tín đồ sẽ thấy là thực sự các video không có một chút ít gì khuyến khích trong các số đó cả bởi biểu cảm của nhân vật ăn nhầm này đều thể hiện nay là nguy nan và không ăn được”.


*

Tuy nhiên, lời lý giải này của 2 YouTuber không thuyết phục được dư luận vì chưng họ cho rằng đây chỉ là lời biện hộ vì trước đó kênh này không hề giới hạn độ tuổi xem clip.

Những năm gần đây, YouTube dần phát triển thành nơi ẩn chứa nhiều mối nguy hại đối với trẻ nhỏ tuổi nếu bạn lớn không kiểm soát điều hành được nội dung con em mình liên tiếp theo dõi. Điển hình là việc việc bé bỏng trai gần 8 tuổi sinh hoạt huyện bên Bè, tp.hcm nhập viện trong chứng trạng hôn mê vì làm theo trò thắt cổ mà lại vẫn thở được bên trên YouTube vào cuối tháng 11 năm 2019.

Hay vào tháng 3 năm 2019, xã hội phụ huynh tại nước ta và nhiều nơi trên nhân loại cũng từng tỏ ra băn khoăn lo lắng khi nhận định rằng YouTube xuất hiện nhiều video clip có ngôn từ độc hại, phía dẫn trẻ nhỏ tự sát, điển hình thách thức Momo (Momo challenge).

Xem thêm: Trò Chơi Ông Già Noel - Google Theo Chân Ông Già Noel

Mặc dù trong năm qua, YouTube liên tục đầu tư chi tiêu cả về con người lẫn công nghệ như áp dụng trí tuệ tự tạo để kiểm chu đáo nội dung video clip trên nền tảng của chính mình nhưng những đầu tư chi tiêu này dường như vẫn không đem lại tác dụng như mong đợi bởi vật chứng là vẫn xuất hiện thêm nhiều kênh YouTube có nội dung không tích cực và lành mạnh như đang nói sinh sống trên.