Photoshop là một trong những phần mềm đóng góp vài trò đặc biệt quan trọng trong ngành thiết kế vật dụng họa. Hôm nay truthan.vn xin reviews với độc giả một hiệu ứng khôn cùng hay. Đó là chế tạo logo 3d dùng nguyên lý Photoshop CS6.Bạn vẫn xem: bật tính năng 3d trong photoshop cs6

Chúng ta bao gồm bức hình ảnh mẫu sau:


*

Mở logo sản phẩm trong Photoshop.. Chúng ta không cần thiết phải điều chỉnh kích thước của hình ảnh, bọn họ chỉ cần thay đổi một chút nghỉ ngơi cuối sau khi bọn họ save nó như Animation (hình hình ảnh động).

Bạn đang xem: Bật tính năng 3d trong photoshop cs6


*

Chọn phương tiện Crop Tool với mở rộng không khí ở trên cùng dưới như hình minh họa. Thừa nhận Enter để áp dụng thay đổi.


*

Sử dụng nguyên lý Rectangular Marquee Tool để lựa chọn text ‘envato’ (hình ảnh lá không chọn) với click vào icon “Add Layer Mask” trên bảng Layers Panel. Điều này tạo cho file chỉ còn text.


*

Để cho đầy đủ việc thuận lợi hơn, đổi tên layer chỉ tất cả text là “Text”. Chọn và tạo phiên bản sao của Layer này, đổi tên là “Leaf,” sau đó, click vào Layer Mask (mục đích của mask là chúng ta có thể chỉnh sửa). Nhận Command/Ctrl + I để hòn đảo ngược vùng chọn và do đó, lá sẽ tiến hành chọn. Tác dụng sẽ giống với hình hình ảnh ban đầu của bọn chúng ta, chỉ khác là chúng ở cả hai layer riêng biệt.


*

Chọn Layer “Leaf’, vào Layer > Layer Mask > Apply. Điều này sẽ thải trừ tất cả các điểm ảnh (pixels) đang ẩn vì chưng mask.

Tiếp theo, vào 3 chiều > New 3d Extrusion From Selected Layer. Điều này vẫn kích hoạt tự động lưới 3d trên Scene của chúng ta. Giả dụ không, bạn cũng có thể vào Window > Workspace > 3 chiều để mở. Chú ý, Layer “Leaf” hiện giờ xuất hiện nay như một Layer 3d object.

Trong bảng 3D, chọn đối tượng (object) “Leaf” (ký hiệu là icon ngôi sao) với vào Properties Panel, tùy chỉnh cấu hình Extrusion Depth là 35. Quanh đó ra, quăng quật chọn Catch Shadows và Cast Shadows.

Bây giờ, bọn họ cần Move object “Leaf” ở trong phần trung chổ chính giữa của Scene. Trước khi họ thực hiện, nó vẫn giúp biến hóa camera để sở hữu được một chiếc nhìn giỏi hơn. Lựa chọn Layer “Current View” vào bảng 3d Panel, kế tiếp chọn View là “Top”.

Trên Canvas, áp dụng widget trên screen để xác xác định trí Leaf tại chính giữa của Scene cho chính xác (thể hiện ở nút giao giữa 2 con đường xanh với đỏ) .

Hiện tại, Canvas của họ đang hiển thị ở đứng đầu View. Chọn “Default Camera” trong bảng 3 chiều Panel nhằm Reset lại camera. để ý rằng, object Leaf không đặt đúng tại phần và chúng ta sẽ chỉnh sửa ở cách tiếp theo.

Bây giờ, kiểm soát và điều chỉnh Leaf đúng địa chỉ của nó. Để thực hiện, sử dụng những công thay Camera sinh sống menu trên cùng và di chuyển camera cho tới khi logo sản phẩm được để đúng. Bằng cách dịch gửi Camera chúng ta đã rất có thể làm mang lại object Laef về bên đúng vị trí của nó. Điều đặc trưng là bọn họ không dịch chuyển object Leaf như họ đã có tác dụng ở cách 4.

Tiếp theo, chúng ta sẽ sinh sản hình hình ảnh chuyển hễ (Animate)—click vào Create đoạn clip Timeline sống bảng Timeline Panel. Nếu như bạn không kiếm thấy bảng Timeline Panel, vào Window > Timeline.

Sau khi sẽ chọn, các bạn sẽ thất tất cả các Layer của chính bản thân mình được hiển thị như các Layer đoạn phim trong Timeline. Vào trường phù hợp này, chúng ta sẽ bao gồm 2 layer đoạn clip riêng biệt.

Khi họ muốn chế tạo Animate mang đến object “Leaf”, họ cần phải truy cập vào các thuộc tính của chính nó trong Timeline. Twirl-down Layer “Leaf” để hiển thị toàn bộ các trực thuộc tính có thể Animate. Đối với Aniamtion này, chúng ta sẽ tập trung vào “3D Scene Position.”

Click vào icon đồng hồ đeo tay bấm giờ nhằm Enable (kích hoạt) Keyframe Animation. Điều này sẽ add thêm keyframe trước tiên cho Timeline của bọn họ (ký hiệu như viên kim cưng cửng màu vàng).

Khi Keyframe Animation được Enabled, Photoshop đã tự động showroom một keyframe khi bọn chúng ta thay đổi vị trí của Scene (hoặc xoay). Trước khi chúng ta bước đầu xoay Scene, chúng ta cần xác minh thời gian để nó chế tạo hiệu ứng Animate. Để làm cho điều này, kéo nó đến thời gian hiện hành mà bạn có nhu cầu (Current Time Indicator) trên thanh Time (thể hiện trên những thanh trượt màu xanh).

Quay quay trở về bảng 3 chiều Panel, lựa chọn Layer “Scene” và vào bảng Properties Panel. Vào bảng Properties Panel, lựa chọn icon Coordinate và thay đổi giá trị “góc Y” là 360. Điều này đã xoay Scene một góc Y- 360 độ.

Chú ý rằng, keyframe bắt đầu đã được add trên Timeline của bọn chúng ta. Thực hiện Current Time Indicator, bạn cũng có thể dịch chuyển qua lại để thấy các đối tượng người dùng 3D Animate của chúng ta trông như vậy nào. Khi object “Leaf” được đặt đúng ở đoạn trung tâm của Scene, các bạn sẽ thấy Leaf (hình hình ảnh chiếc lá) xoay tại chỗ.

Mục tiêu của bọn họ là khiến cho object “Leaf” chuyển phiên quanh trục của nó khi hiển thị. Để làm được vấn đề này, chúng ta cần tạo phiên bản sao của Layer “Leaf”. Trong bảng Layers Panel và copy layer nàu. Chú ý, lúc copy layer này nó sẽ sở hữu được cả Timeline.

Chọn layer đoạn clip “Leaf copy” với kéo nó vào mặt đường màu đỏ. Layer video clip này đang được cắt và ban đầu chuyển rượu cồn sau ¾ thời gian.

Cuối cùng, kéo Layer video “Leaf copy” vào trong dòng màu đỏ. Với hình ảnh của họ sẽ có sự vận động mượt mà lại hơn.

Trước khi chúng ta Render bất kỳ Frame nào, bọn họ cần xem lại các Frame bên trên Photoshop mà chúng ta muốn Render. Thực hiện Current Time Indicator để kiểm soát và điều chỉnh Animation tại các điểm mà bọn họ muốn đối tượng người dùng xoay đủ một vòng. Tùy chỉnh thanh trượt như hình mặt dưới.

Sau lúc Scene đã hoàn thành, bạn cần thiết lập hình hình ảnh động GIF cuối cùng. Sẽ có được 2 lựa chọn để saver hình ảnh động: Một là, save nhanh với hình ảnh GIF với unique thấp; nhì là chúng ta sẽ mất tương đối nhiều thời gian, mà lại bù lại bạn sẽ có được hình ảnh GIF chất lượng cao.

Đầu tiên, vào tệp tin > Save for Web. Ở tùy lựa chọn này quăng quật qua quy trình dựng hình cùng save nó. Nhưng trước lúc save, bọn họ cần kiểm soát và điều chỉnh một vài cài đặt cho đến khi bạn thấy phù hợp.

Đây là 1 ví dụ về hình ảnh chuyển động cuối cùng bằng phương pháp sử dụng giải pháp 1. Chú ý rằng các cạnh của cái là có lộ diện răng cưa.

Cách lắp thêm 2, chúng ta sẽ Render Scene. Vào file > Export > Render video clip và tùy chỉnh các chuyển đổi như mặt dưới.

Mở biểu tượng logo trong Photoshop. Chú ý, đây là file PND đã transparency— Đây là điều rất quan trọng đặc biệt để bọn chúng ta đổi khác nó thanh lịch 3D. Các bạn không quan trọng phải điều chỉnh kích cỡ của hình ảnh, bọn họ chỉ cần biến hóa một chút sinh hoạt cuối sau khi họ save nó như Animation (hình hình ảnh động).

Chọn nguyên tắc Crop Tool với mở rộng không khí ở trên cùng dưới như hình minh họa. Nhận Enter để vận dụng thay đổi.

Sử dụng chính sách Rectangular Marquee Tool để chọn text ‘envato’ (hình hình ảnh lá không chọn) với click vào icon “Add Layer Mask” nằm trong bảng Layers Panel. Điều này tạo cho file chỉ với text.

Để cho các việc dễ ợt hơn, thay tên layer chỉ tất cả text là “Text”. Lựa chọn và tạo phiên bản sao của Layer này, đổi tên là “Leaf,” sau đó, click vào Layer Mask (mục đích của mask là chúng ta có thể chỉnh sửa). Dấn Command/Ctrl + I để hòn đảo ngược vùng lựa chọn và bởi vì đó, lá sẽ được chọn. Hiệu quả sẽ giống với hình hình ảnh ban đầu của bọn chúng ta, chỉ không giống là chúng ở 2 layer riêng biệt.

Chọn Layer “Leaf’, vào Layer > Layer Mask > Apply. Điều này sẽ vứt bỏ tất cả các điểm ảnh (pixels) vẫn ẩn vì chưng mask.

Tiếp theo, vào 3d > New 3d Extrusion From Selected Layer. Điều này đang kích hoạt tự động lưới 3 chiều trên Scene của chúng ta. Ví như không, bạn cũng có thể vào Window > Workspace > 3 chiều để mở. Chú ý, Layer “Leaf” bây giờ xuất hiện tại như một Layer 3d object.

Trong bảng 3D, chọn đối tượng người dùng (object) “Leaf” (ký hiệu là icon ngôi sao) và vào Properties Panel, tùy chỉnh Extrusion Depth là 35. Bên cạnh ra, bỏ chọn Catch Shadows với Cast Shadows.

Bây giờ, họ cần Move object “Leaf” ở chỗ trung trọng điểm của Scene. Trước khi chúng ta thực hiện, nó sẽ giúp biến đổi camera để có được một chiếc nhìn tốt hơn. Chọn Layer “Current View” trong bảng 3d Panel, tiếp nối chọn View là “Top”.

Trên Canvas, sử dụng widget trên màn hình để xác định vị trí Leaf vị trí trung tâm của Scene cho chính xác (thể hiện ở nút giao giữa 2 con đường xanh và đỏ) .

Hiện tại, Canvas của chúng ta đang hiển thị ở vị trí cao nhất View. Chọn “Default Camera” vào bảng 3 chiều Panel nhằm Reset lại camera. Chăm chú rằng, object Leaf không đặt đúng tại phần và họ sẽ chỉnh sửa ở cách tiếp theo.

Bây giờ, điều chỉnh Leaf đúng địa điểm của nó. Để thực hiện, sử dụng những công cầm cố Camera sinh hoạt menu trên thuộc và dịch chuyển camera cho đến khi logo sản phẩm được để đúng. Bằng phương pháp dịch đưa Camera chúng ta đã rất có thể làm mang đến object Laef quay trở lại đúng địa chỉ của nó. Điều quan trọng đặc biệt là bọn họ không dịch rời object Leaf như họ đã làm ở cách 4.

Tiếp theo, chúng ta sẽ chế tác hình hình ảnh chuyển rượu cồn (Animate)—click vào Create clip Timeline sinh hoạt bảng Timeline Panel. Nếu bạn không kiếm thấy bảng Timeline Panel, vào Window > Timeline.

Sau khi vẫn chọn, bạn sẽ thất tất cả các Layer của bản thân được hiển thị như các Layer đoạn phim trong Timeline. Vào trường hòa hợp này, chúng ta sẽ bao gồm 2 layer video riêng biệt.

Khi họ muốn tạo nên Animate mang đến object “Leaf”, họ cần phải truy cập vào các thuộc tính của chính nó trong Timeline. Twirl-down Layer “Leaf” nhằm hiển thị tất cả các ở trong tính hoàn toàn có thể Animate. Đối cùng với Aniamtion này, họ sẽ tập trung vào “3D Scene Position.”

Click vào icon đồng hồ bấm giờ để Enable (kích hoạt) Keyframe Animation. Điều này sẽ địa chỉ thêm keyframe đầu tiên cho Timeline của bọn họ (ký hiệu như viên kim cương màu vàng).

Khi Keyframe Animation được Enabled, Photoshop đang tự động showroom một keyframe khi bọn chúng ta biến hóa vị trí của Scene (hoặc xoay). Trước khi chúng ta ban đầu xoay Scene, chúng ta cần xác minh thời gian để nó tạo hiệu ứng Animate. Để làm điều này, kéo nó đến thời hạn hiện hành mà bạn muốn (Current Time Indicator) trên thanh Time (thể hiện nay trên những thanh trượt màu sắc xanh).

Quay quay trở về bảng 3d Panel, chọn Layer “Scene” và vào bảng Properties Panel. Vào bảng Properties Panel, chọn icon Coordinate và thay đổi giá trị “góc Y” là 360. Điều này đang xoay Scene một góc Y- 360 độ.

Chú ý rằng, keyframe mới đã được địa chỉ cửa hàng trên Timeline của chúng ta. Thực hiện Current Time Indicator, chúng ta cũng có thể dịch chuyển hẳn qua lại giúp thấy các đối tượng người sử dụng 3D Animate của họ trông như thế nào. Khi object “Leaf” được để đúng tại đoạn trung trung tâm của Scene, các bạn sẽ thấy Leaf (hình hình ảnh chiếc lá) luân phiên tại chỗ.

Mục tiêu của chúng ta là khiến cho object “Leaf” xoay quanh trục của nó khi hiển thị. Để làm cho được vấn đề này, chúng ta cần tạo phiên bản sao của Layer “Leaf”. Vào bảng Layers Panel cùng copy layer nàu. Chú ý, lúc copy layer này nó sẽ có cả Timeline.

Chọn layer video clip “Leaf copy” và kéo nó vào đường màu đỏ. Layer video clip này vẫn được cắt và bắt đầu chuyển hễ sau ¾ thời gian.

Cuối cùng, kéo Layer clip “Leaf copy” vào trong dòng màu đỏ. Với hình ảnh của chúng ta sẽ có sự chuyển động mượt mà hơn.

Trước khi bọn họ Render ngẫu nhiên Frame nào, chúng ta cần xem lại các Frame bên trên Photoshop mà chúng ta muốn Render. Sử dụng Current Time Indicator để điều chỉnh Animation tại những điểm mà chúng ta muốn đối tượng người tiêu dùng xoay đủ một vòng. Cấu hình thiết lập thanh trượt như hình mặt dưới.

Sau lúc Scene đã hoàn thành, bạn cần thiết lập hình hình ảnh động GIF cuối cùng. Sẽ có được 2 chọn lựa để saver hình hình ảnh động: Một là, save cấp tốc với hình ảnh GIF với quality thấp; hai là họ sẽ mất tương đối nhiều thời gian, mà lại bù lại các bạn sẽ có được hình hình ảnh GIF unique cao.

Đầu tiên, vào file > Save for Web. Ở tùy chọn này vứt qua quy trình dựng hình cùng save nó. Nhưng trước khi save, họ cần điều chỉnh một vài setup cho đến khi chúng ta thấy phù hợp.

Đây là 1 trong những ví dụ về hình hình ảnh chuyển rượu cồn cuối cùng bằng phương pháp sử dụng bí quyết 1. Chú ý rằng các cạnh của cái là có mở ra răng cưa.

Cách trang bị 2, bọn họ sẽ Render Scene. Vào file > Export > Render đoạn clip và tùy chỉnh thiết lập các thay đổi như bên dưới.

Xem thêm: Cách Sửa Lỗi Máy Tính Cây Ko Lên Màn Hình Là Lỗi Gì? Cách Khắc Phục Triệt Để

Sau khi toàn bộ các frame được Render, chúng ta có thể mở nó như một hình hình ảnh động. Vào file > mở cửa As với đến thư mục chứa tất cả các frame mà họ đã sản xuất ra. Chọn frame trước tiên và click “Image Sequence” ở dưới của cửa sổ. Click Open. Bạn sẽ thấy một vỏ hộp thoại Frame Rate, chỉ cần click OK là xong.