Dương Quý Phi (719 - 756), hay còn gọi với cái tên Dương Ngọc trả là sủng phi của vua Đường Huyền Tông Lý Long Cơ. Cô gái được xếp vào mặt hàng Tứ đại hotgirl trong lịch sử vẻ vang Trung Quốc nhờ vẻ đẹp được ví như "Tu hoa", khiến cho hoa nên thu bản thân lại do hổ thẹn.

Bạn đang xem: Vì Sao Mãi Mãi Là Quý Phi

Dù vượt qua nhiều người đẹp nhất khác ở trong tam cung lục viện để chỉ chiếm trọn trái tim của Đường Huyền Tông, song mỹ nhân họ Dương cũng sở hữu tiếng xấu khi từ phận bé dâu lại vươn lên là sủng phi của cha chồng, rồi còn “vụng trộm” với những người con nuôi trẻ em tuổi An Lộc Sơn.

Nhưng cuối cùng, phái nữ vẫn không được sắc đẹp phong làm phi tần và số phận bi thương không nước ngoài lệ "hồng nhan bạc bẽo phận"...

Tuyệt sắc đẹp giai nhân bên Đường

Dương Quý phi sinh vào năm Khai Nguyên thiết bị 7 (719), nguyên cửa hàng Thục Quận (nay là Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên), xuất thân trường đoản cú gia tộc Hoằng Nông Dương thị trên Hoằng Nông, người tình Châu (nay là nước ngoài ô tp Tây An, thức giấc Thiểm Tây). Thật ra sử chính không còn ghi năm sinh của Dương phi, vì khi bà qua đời, sách ghi lúc 38 tuổi (tuổi mụ), buộc phải mới suy ra là thời hạn này.

Dương thị là con út trong các bốn người con gái của một vị quan tứ hộ khu đất Thục Chân. Mái ấm gia đình này nguyên gốc tại một quận Hoa Âm, Thiểm Tây, gồm tổ tiên là Dương Uông, một hậu duệ hoàng tộc công ty Tùy, bị Đường Thái Tông Lý thay Dân xử tử. Thân phụ Dương thị là Dương Nguyên Diễn, thuộc chiếc khá giả vày tổ phụ từng có tác dụng Thứ sử tại quận Kim. Xuất thân trong mái ấm gia đình quan lại, thuộc gia quyến sống làm việc Tứ Xuyên, từ nhỏ Dương Ngọc hoàn được học tập hát, múa. Đến năm 10 tuổi, phụ huynh mất, Ngọc Hoàn mới đến Lạc Dương, sinh sống với nhà bác bỏ ruột, tức Dương Huyền Diễn.

Sử sách ghi chép: “Mỹ thanh nữ họ Dương mua vẻ đẹp tròn trịa và phúc hậu. Do vậy, phụ nữ sớm được chọn làm lâu vương phi, mang lại hoàng tử sản phẩm 18 của Đường Minh Hoàng là lâu Vương Lý Mạo vào thời điểm năm 14 tuổi.Nhưng vì chưng còn quá nhỏ tuổi nên họ chưa từng có cuộc sống vợ chồng thực sự. Cùng chính sắc đẹp "khuynh nước khuynh thành" đã khiến cuộc đời của nàng bắt đầu gặp sóng gió trong vùng hậu cung”.

Do vô cùng sủng ái Võ Huệ Phi nên những lúc người này qua đời, vua Đường Minh Hoàng tức Huyền Tông tỏ ra khá cực khổ và mệt mỏi triền miền do thương nhớ phi. Nhưng tới khi trông thấy Ngọc hoàn vào 5 năm sau, ông nhanh chóng phá quăng quật mọi lễ nghĩa truyền thống rồi tìm kiếm mọi phương pháp để sắc phong con gái làm Quý Phi. Chuyện đó khiến cho Hoàng lâu Vương khôn cùng uất hận.

Tuy nhiên, do đã trải qua nhì mối tình với cả hai phụ thân con, lại được sủng ái quá mức cần thiết nên những quần thần trong triều không ai chịu quy phục phụ nữ cả. Họ luôn nói xấu sau lưng hoặc âm thầm đả kích vị Quý phi họ Dương bằng lời lẽ cay đắng, thậm chí là còn tìm giải pháp hạ bệ người đẹp.

*

Tại sao cơ mà Đường Minh Hoàng lại đắm đuối Dương Ngọc Hoàn mang lại mức bất chấp cả luân thường đạo lý, cướp người vợ từ tủ của nhi tử như vậy? Đó nguyên nhân là nhan nhan sắc tuyệt diễm của nàng. Tương truyền, chỉ việc nhìn thấy cô gái là đến cả thiếu nữ cũng yêu cầu ngẩn ngơ, chết lặng nói bỏ ra là bầy ông. Ở thời đó, không một ai là không tê mê nhan nhan sắc của nàng; fan ta còn khuyến mãi nàng hai chữ "Tu hoa", nghĩa là mang lại hoa cũng thẹn thùng khép cánh lại trước vẻ đẹp của nữ giới mỹ nữ họ Dương.

Tương truyền, có lần người vợ ra hồ ngắm cá thì cá cũng lặn xuống đáy hồ hết. Bạn ta bảo rằng vì bạn nữ đẹp, đẹp đến mức chim sa cá lặn, lại thêm toàn thân gợi cảm, đầy đủ tròn trịa mà lại rất cân xứng với quan lại điểm thẩm mỹ và làm đẹp thời đơn vị Đường. Vì đó, chỉ cần một lần lướt mắt qua đã đủ khiến Đường Huyền Tông vẹo vọ lòng cùng ngày đêm tìm cách dành được mỹ nhân.

Nhà vua yêu thương nàng hết mực. Dù chỉ là quý phi tuy vậy trong cung của thiếu phụ lúc nào cũng đều có hàng trăm kẻ hầu người hạ. Những đại thần muốn lên chức thì đều dữ thế chủ động dâng lễ vật tới đến vị quý phi này; còn những phi tần không giống trong hậu cung từ này cũng chẳng còn được rất nhiều sủng ái, mưa móc nữa.

Chỉ một đợt đi rửa ráy suối của bạn nữ tại Hoa Thanh Trì đã và đang tiêu tốn hàng chục ngàn bạc với làm chết đến trăm mạng người. Ấy vậy mà hoàng đế chưa một lượt tỏ ý nặng nề chịu. Con gái vốn thích ăn quả vải của miền nam nên đơn vị vua ra lệnh cắt cử tín đồ cưỡi con ngữa chạy suốt ngày đêm để tải vải từ bỏ Lĩnh Nam cho kinh thành làm sao để cho quả vải cho tay fan đẹp vẫn còn tươi mới.

Bí quyết thẩm mỹ của Dương Qúy Phi chiếm phần trọn ân sủng của Đường Huyền Tông

Dương Quý Phi luôn giữ cho thân thể của mình sạch sẽ, thơm tho, nàng tắm những lần trong ngày. Ai không hiểu chỉ nghĩ thiếu phụ rảnh rỗi, không có việc gì làm ra dùng việc tắm cọ giải khuây. Nhưng mà thật ra đó là tuyệt kỹ khiến thân thể chị em không lúc nào có hương thơm xú uế, hôi hám. Dương Quý Phi mê rửa ráy rửa bằng sữa và các loại thảo dược thiên nhiên. Bạn nữ thường bắt cung nữ sẵn sàng sữa dê tươi và trộn lẫn thảo mộc làm nước tắm.

Nàng còn sệt biệt quan tâm đến những hương thơm hương lưu giữ trên cơ thể. Một đồ vật mùi nhẹ nhẹ, thoáng chỉ khi lại gần bắt đầu toát lên. Đó là mùi thơm của tinh dầu bạc đãi hà. Dương Quý Phi áp dụng dầu bạc hà để triển khai làn da của chính bản thân mình nhẵn mịn, trơn láng. Dầu bội bạc hà có mùi thơm siêu lạ, nó chẳng giống thiết bị hương hoa nào trên đời. Tuy nhiên ai đó đã ngửi qua, đang yêu thích hương thơm dịu mát nó sẽ đem lại.

*

Việc tắm rửa rửa tiếp tục bằng dược liệu khiến thân thể Quý Phi luôn luôn sạch đã và ấm áp. Khi làn da sạch, các mạch tiết được khai thông, nhiệt độ thân thể đang tăng lên. Ko một người bọn ông nào chống lại được thân thể nóng áp, mềm mịn của người bọn bà. Người lũ bà mặc dù nhan sắc có lung linh cỡ nào, tuy vậy thân thể cứng như gỗ, domain authority lạnh như sắt thép và có mùi xú uế, bọn ông dù háo sắc đến mấy cũng vội vã tránh xa.

Một trong số những loại cánh hoa Dương Quý Phi dùng làm tắm tất cả cánh hoa sen. Công dụng của hoa sen hỗ trợ cho làn da của nàng luôn có sắc đẹp hồng. Màu sắc hồng trên domain authority thịt bộc lộ cho sự trẻ trung, tươi mới. Đó là lí bởi vì mỗi lần mở ra trước phương diện Hoàng đế, phụ nữ luôn trở thành một tín đồ khác.

Dù chỉ là câu hỏi rất bé dại nhặt là tắm bằng các loại thảo mộc, Dương Quý Phi cũng tạo cho sức lôi cuốn đặc biệt mang đến riêng mình. Nữ từng vòi vĩnh nhà vua cho du lịch lên núi tai ác Nham chỉ để đắm mình vào dòng xoáy nước nóng ở đây. Một cuộc đi rửa ráy tưởng chừng vô chi phí khoáng hậu, nhưng lại cũng phần lớn nằm trong tuyệt kỹ làm đẹp nhất của Dương Quý Phi.

Thân thể thơm ngát, đầy đặn, ấm cúng của Quý Phi sưởi nóng cho hoàng đế đã qua tuổi lục tuần, khiến ngài hờ hững với hàng ngàn giai nhân sẽ mỏi mắt ngóng ngóng ân sủng. Chắc rằng hương thơm trên khung hình của Dương Quý Phi còn lôi cuốn Hoàng đế rộng là nhan sắc khiến hoa cũng yêu cầu nhún nhường nhịn của nàng.

Cả đời không có nổi nhọt con

Đẹp, thông minh, thông liền múa hát, đàn ca phải chẳng tất cả người bọn ông nào có thể từ chối được nàng. Đặc biệt, người ta nói cô gái còn rất tất cả kỹ thuật trong chuyện chống the, luôn biết cách chăm chút cho phiên bản thân khiến cơ thể tỏa ra mùi thơm vô cùng lôi cuốn. Chả ráng mà Đường Huyền Tông khôn cùng say mê nàng, hằng đêm đều sở hữu nàng ở bên mới bước vào giấc ngủ được.Thế nhưng lý do mà cả đời được sủng ái dẫu vậy vị mĩ nhân tuyệt dung nhan này lại không tồn tại lấy nổi một mụn con?

*

Người đời sau chỉ có thể suy đoán đó là vì thân hình tròn trụ trịa, đầy đủ của nàng. Nó đó là con dao nhị lưỡi, một mặt giúp thanh nữ giữ được sự sủng ái của bậc đế vương, mặt kì cục gián tiếp khiến cho nàng không có năng lực sinh dục. Nếu nhìn trên khía cạnh y học tập thì việc quá béo tác động không nhỏ dại tới mức độ khỏe, gây áp lực nặng nề tới tử cung, có tác dụng tăng nguy cơ tiềm ẩn mắc ung thư nội mạc tử cung và ảnh hưởng đến nội ngày tiết tố thiếu nữ oestrogen.

Ở người thiếu nữ quá đầy đặn, tròn tròn thì tổ chức mỡ khiến cho nội huyết tố androgen gồm trong huyết chuyển trở thành một nhiều loại oestrogen mà có công dụng gây nên bệnh ung thư. Không tính ra, những người đàn bà béo này cũng đều có vòng khiếp không đều, liên tiếp bị rối loạn. Bởi vì đó, hiện tượng tăng sinh quá nhiều nội mạc tử cung ra mắt và dẫn tới việc khó hoàn toàn có thể mang thai cùng sinh con.

Đó chỉ cần một nguyên nhân mà tín đồ đời sau có cơ sở dựa vào để lấy ra các giải thích cho việc lý do trang quốc sắc này lại chưa một lần sinh nở, ngay cả khi còn là Thọ vương Phi và hai bạn đều đang trong độ tuổi sung mãn. Kế bên ra, rất có thể có các vì sao khác làm cho vị quý phi bọn họ Dương không bao giờ tận hưởng trọn niềm vui được làm mẹ, tuy nhiên chính sử chưa lúc nào nhắc mang đến điều này.

Dương Ngọc hoàn mãi mãi chỉ cần quý phi

Xinh đẹp, gồm tài bầy hát cùng được hoàng đế nhà Đường sủng ái số 1 nhưng Dương Ngọc trả cả đời ko được phong làm cho hoàng hậu. Vậy lý do tại sao?

Tuy vô cùng sủng ái Dương Quý Phi tuy nhiên Đường Huyền Tông cũng hiểu đúng bản chất nếu lập nàng là vợ thì sẽ có nhiều bất trắc. Bởi thực tiễn Dương Quý phi trước kia là thê tử của thọ vương Lý Mạo. Giả dụ nay lập Dương Quý Phi làm thê thiếp thì đã khơi lại lòng căm hờn của thọ vương.

Thêm vào đó bài toán "cướp vợ" của đàn ông dù sao cũng là vi phạm luật đạo đức, dù có là đế vương cũng ko tránh khỏi bị dèm pha. Cùng Dương Quý Phi cũng ko tránh khỏi vết nhơ bẩn này. Đã không được lòng dân chúng và triều thần sao hoàn toàn có thể trở thành "Mẫu nghi thiên hạ", sao hoàn toàn có thể đứng đầu hậu cung.

*

Đường Huyền Tông là fan rất thích nghệ thuật, ông không chỉ yêu vẻ đẹp nhất của Dương Ngọc Hoàn mà hơn nữa rất ham mê tài nghệ bọn hát của nàng. Ông cũng tinh thông tương đối nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau. Dương Ngọc trả từ nhỏ tuổi đã được học lũ hát lại cũng tương đối tinh thông âm luật, chơi đàn tỳ bà siêu giỏi. Đường Huyền Tông coi Dương Ngọc hoàn như tri kỷ về nghệ thuật, cũng chính vì thế thật tâm Đường Huyền Tông cũng chưa lúc nào nghĩ đến việc lập cô bé là hoàng hậu.

Còn gồm một nguyên nhân khác khiến Đường Huyền Tông thấy Dương Quý Phi không thích hợp làm thê thiếp là vày vị nỗ lực của Dương gia. Vày quá sủng ái Dương Quý Phi, Dương đậy được hưởng các bổng lộc, cả nhà em thân thích đa số được trọng dụng trong triều đình, quyền lực không hoàn thành lớn mạnh. Giả dụ phong Dương Quý Phi có tác dụng hoàng hậu sẽ ảnh hưởng triều thần làm phản đối, nguy cơ tiềm ẩn biến chính rất có thể xảy ra.

Đời bên Đường, Đường Huyền Tông là 1 trong hoàng đế trị vì lâu dài cả. Các phi tần được hoàng đế sủng ái sinh cả thảy 59 tín đồ con dẫu vậy Huyền Tông lại không tồn tại người nhỏ nào cùng với Dương Quý Phi. Không có ghi chép lịch sử dân tộc nào về tại sao tại sao Dương Quý Phi không tồn tại con, cơ mà không có nam nhi là trở ngại lớn nhất để bà biến chuyển hoàng hậu.

Vì câu hỏi lập hậu phi là việc hết sức trọng đại của đất nước, phải bao gồm sự gia nhập của quần thần, chiếu thị toàn dân. Hậu phi phải là fan đạo đức, công dung tốt, rất có thể làm chủng loại nghi thiên hạ, con trai của hoàng hậu sẽ được chọn có tác dụng thái tử, kế vị ngai vàng vàng.

Thái tử được lập trước đó hiện nay đã lớn nhưng Dương Quý Phi vẫn quan yếu sinh được một tín đồ con nào nên không tồn tại lý vày gì để phong có tác dụng hoàng hậu. Nếu bỏ mặc phong hậu mang lại bà thì không những có thái tử, thọ vương mà thậm chí là là những đại thần cũng phản đối, triều đình bất ổn. Đường Huyên Tông chắc chắc sẽ không mạo hiểm như vậy.

Dương Quý Phi tuy nhiên không được thiết kế hoàng hậu dẫu vậy ân sủng của chúa thượng dành cho bà chính là tiêu chuẩn ân sủng của hậu. Bà cũng là tín đồ rất lãng mạn, ko tham quyền thế. Do vậy, Dương Quý Phi chưa bao giờ yêu mong hay nói đến việc lập bà làm cho hoàng hậu. Là một trong phi tử được sủng ái nhất định như vậy, hà tất yêu cầu cần thương hiệu hoàng hậu kia. Dương Quý Phi là một trong những trong số ít hiền thê có được suy xét như vậy. Đó cũng là trong số những lý do khiến bà được Đường Huyền Tông yêu quý hết lòng.

Cái chết của Dương Qúy Phi

Từ khi Đường Minh Hoàng có Dương Quý Phi cạnh bên đã bỏ bễ triều chính, mọi việc lớn nhỏ dại giao đến anh họ bà con của Dương Quý Phi là quá tướng Dương Quốc Trung lo liệu, nên gây nên cảnh lộng quyền, hơn nữa, cũng vì ao ước đoạt bạn đẹp về mình mình, đề nghị An Lộc tô dấy binh chế tác phản vào thời điểm năm 755 để giật ngôi lẫn cướp fan đẹp.

Đường Huyền Tông cùng Dương Quý Phi chạy sang Tứ Xuyên lánh nạn. Trên đường đi, quân lính đổ các tội lỗi lên đầu Dương Quý Phi, cho rằng chính người đẹp đã dùng sắc đẹp mê hoặc vua chúa, khiến ông bỏ bễ triều chính, cũng là vì vẻ đẹp mới có để An Lộc Sơn cần dấy binh sản xuất phản.

Dưới sức xay của binh lính, buộc Đường Minh Hoàng xử tử Dương Quý Phi, cô bị xiết cổ chết, lúc bị tiêu diệt Dương Quý Phi 38 tuổi. Sau thời điểm chết, xác quý phi chỉ là chôn vội vàng ven đường, sau đó binh lính hành quân tiếp.

*

Có nhị dòng cách nhìn chính chuyển phiên quanh vấn đề “định tội” Dương Quý phi trước những thay đổi cố của Đường triều.

Quan điểm thứ nhất cho rằng: “hồng nhan” đó là đại họa. Những người theo chủ kiến này cũng một mực xác minh Dương Quý phi dỗ ngon dỗ ngọt Hoàng đế, sợ hãi nước, sợ hãi dân, có chết cũng không đền hết tội.Quan điểm trái lập lại chỉ ra: “hồng nhan” vô tội, bởi phiên bản thân cô bé cũng là một trong nạn nhân của thời thế. Những người dân này bênh vực mang lại Ngọc Hoàn, xác định Quý phi là một cô nàng yếu đuối, định mệnh của thiếu phụ cũng chỉ là 1 quân cờ hi sinh trên bàn cờ chủ yếu trị nhưng thôi.Như vậy, có thể thấy rõ: quan lại điểm trước tiên một khía cạnh định tội cho Dương Quý phi, mặt kì cục ngầm đề cao năng lượng của “mỹ nữ”.

Xưa nay gồm câu: Đàn ông đoạt được cả quả đât để chinh phục người đẹp, mà người mẫu lại trải qua việc chinh phục lũ ông để rứa lấy cả cụ giới. Đường Huyền Tông một đời anh hùng, nhưng ở đầu cuối vẫn cần khuất phục bên dưới gấu váy người đẹp là bởi vì vậy.

Nhờ vị quý phi chúng ta Dương được sủng ái, Dương Quốc Trung, Vi con kiến Tố, Ngụy Phương mới phụ thuộc nàng mà thâu tóm được quyền lực trong triều đình.

Cũng theo lý luận trên đây, Dương Quý phi đó là một nhân thứ gián tiếp có tác động đến bao gồm trị. Con gái đã khuyên Huyền Tông xuất chinh và nhập Thục. Hai hành vi này của phòng vua sẽ đủ để chứng tỏ sức tác động từ Ngọc Hoàn.

Trong khi các đại thần túc trí, nhiều mưu những không thuyết phục được nhà vua thì đôi cha câu của siêu mẫu lại có thể nhanh chóng đổi mới quyết sách. Vậy mới thấy, mặc dù đứng ngoài thiết yếu trị, tuy thế Dương Quý phi hoàn toàn có năng lượng tác cồn tới việc triều chính của phòng Đường thời điểm bấy giờ.

Đó chính là thứ hotline là “họa hồng nhan”, là “năng lực của mỹ nữ” cơ mà quan điểm thứ nhất thể hiện.

Ngược lại, ý kiến thứ nhì tuy bênh vực Dương Quý phi tuy thế cũng đồng nghĩa tương quan với việc đánh giá không cao năng lực của mỹ nữ.

Chủ nghĩa Mác-Lênin từng khẳng định: nguyên nhân bên trong lúc nào cũng ra quyết định sự hình thành, lâu dài và cải cách và phát triển của các kết cấu đồ chất. Còn nguyên nhân bên ngoài chỉ đẩy mạnh được công dụng thông qua những lý do bên trong.Vận dụng lý thuyết trên vào Đường Huyền Tông cùng Dương Quý phi, ta rất có thể dễ dàng nhận thấy Huyền Tông được xếp vào “nguyên nhân bên trong”, còn Quý phi đó là “nguyên nhân mặt ngoài”.Bởi vậy, trong cả khi gồm năng lực tác động tới triều chính, những chủ ý của Dương Quý phi vẫn nên được Hoàng đế thông qua mới rất có thể trở thành hiện tại thực.Hơn nữa, Huyền Tông là Thiên tử, là Hoàng thượng, là vua của một nước. Trong cả khi Dương Quý phi có sở hữu dung mạo rất đẹp hay cốt cách hotgirl thì việc gây ảnh hưởng tới quyết sách trong phòng vua với cả một vương vãi triều cũng là điều không thể dễ dàng.

Đối với “loạn An Sử”, Dương Ngọc hoàn cũng bắt buộc chịu một phần trách nhiệm. Mặc dù cần nhấn mạnh rằng đây chưa phải là trọng trách chủ chốt nhất. Quan điểm thứ hai bênh vực Dương Quý phi cùng coi nhẹ năng lực của mỹ nhân chính là vì những chế độ này.

Những cách nhìn chính thống về kết cục của Dương Quý phi chủ yếu tới từ “Cựu Đường thư”, "Tân Đường thư" với “Tư trị thông giám”. Theo đó, sử sách và nhiều tác phẩm văn học vẫn xác định Dương Quý phi chết bởi vì tự vẫn.

“Đường thư” bạn dạng cũ vì chưng Lưu Hủ biên soạn, “Tân Đường thư” được chỉnh sửa bởi Âu Dương Tử và “Tư trị thông giám” được tứ Mã Quang biên soạn đều là bố cuốn sách tất cả uy tín trong lịch sử dân tộc Trung Hoa.Mặc dù mô tả có một vài sai biệt, nhưng ba nguồn sử liệu này số đông ghi chép vấn đề Dương Ngọc hoàn tự vẫn sinh hoạt sườn núi Mã Ngôi.Bên cạnh đó, đa phần những item văn học tập viết về Đường triều như “Trường Hận Ca” (Bạch Cư Dị), “Ngoại truyện Cao Lực Sĩ” (Quách Thực), “An Lộc đánh sự tích” (Diêu Nhữ Năng)…đều thuộc chung chủ kiến này.

Tuy nhiên, những dòng ý kiến “không chính thống” lại chuyển ra các giả thuyết tạo được giờ đồng hồ vang với thu hút sự chú ý của dư luận các hơn. đa số quan đặc điểm đó chủ yếu đuối được phân thành hai mang thuyết lớn:

Ý kiến đầu tiên cho rằng Dương Quý phi chưa hẳn bỏ mạng vị tự vẫn mà bị tiêu diệt trong tay loạn quân.Giả thuyết này được đưa ra nhanh nhất có thể từ triều đại đơn vị Đường, xuất xứ bởi một vài văn nhân, thi nhân sống thuộc thời với Dương Quý phi. Đại biểu lớn nhất của giả thuyết này phải nói đến “Thi thánh” Đỗ Phủ. Trong bài bác thơ “Ai giang đầu”, ông từng viết:“Mắt ngọc ngươi ngài nay sinh sống đâu, lốt máu du hồn về ko được.”Có thể thấy trong câu thơ của ông lộ diện chữ “máu”. Một số trong những bài thơ của Lý Ích, Đỗ Mục, Trương Hựu… viết về tử vong của Quý phi cũng đều mở ra cảnh đổ máu.Nếu có máu chảy, ắt không hẳn do thắt cổ cơ mà chết. Phiên bản thân Đường Huyền Tông cũng không được nhẫn trung khu để xuống tay cùng với ái thiếp. Như vậy, giải thích hợp lý nhất chính là việc Ngọc hoàn bị đám loạn quân giết mổ chết.

Giả thuyết lắp thêm hai mang đến rằng: Dương Quý phi không chết mà tới Nhật phiên bản sống mang đến cuối đời. Đứng đầu cách nhìn này đó là người Nhật.Theo đó, trằn Huyền Lễ năm xưa vì nâng niu cho vị quý phi xinh đẹp phải không đành lòng liền kề hại. Ông bàn cùng với Cao Lực Sĩ, bàn bạc kế sách “thay mận đổi đào”, tra cứu một cung thiếu phụ có ngoại hình tương tự Quý phi để nuốm mạng cho nàng.Sau khi kế hoạch tráo thay đổi này thành công, nai lưng Huyền Lễ phái vai trung phong phúc hộ vệ Quý phi trốn về phái nam Triệu (gần Thượng Hải ngày nay) rồi căng buồm ra biển, sau cùng cập bến tại thị trấn Yuya (quận Otsu - tỉnh giấc Yamaguchi).Như vậy, điểm mở đầu và đích đến trong cuộc hành trình dài “xuất ngoại” của Dương Quý phi rất rõ ràng ràng, khiến cho nhiều người khó có thể không tin.

*

Đến nay, trên địa phương này vẫn tồn tại tồn tại một ngọn bảo tháp được khẳng định là mộ của Dương Quý phi. Trong sảnh của ngôi chùa bao gồm ngọn bảo tháp này còn bảo quản hai tượng phật Đức Phật yêu thích Ca Mâu Ni với Đức Phật A Di Đà.

Căn cứ theo cuốn “Cố sự truyền từ bỏ Trung Hoa” của Nhật Bản, một lá thư trong số ấy từng ghi chép:Đường Huyền Tông sau thời điểm bình định loàn An Lộc sơn đã quay về Trường An, vì tưởng nhớ Dương Quý phi đề nghị hạ lệnh mang lại thân tín vượt biển lớn tìm kiếm, sở hữu theo hai tượng phật Phật ở trong nhà vua để gửi khuyến mãi nàng.Quý phi sau khoản thời gian nhận được cũng bộ quà tặng kèm theo trâm ngọc để đáp lễ, sai người đó nhờ cất hộ về đến Huyền Tông.

Như vậy, tuy nhiên vẫn giữ liên lạc cùng với Tổ quốc, dẫu vậy Dương Quý phi ko trở về quê cũ mà ở lại Nhật phiên bản cho tới cuối đời. Giả thuyết này thậm chí còn tồn tại hai bức tượng Phật là bằng chứng lưu lại cho tới ngày nay.

Năm 1963, một phụ nữ Nhật bạn dạng từng chào làng gia phả của cái họ trên truyền ảnh và xác minh mình là hậu duệ của Dương Quý phi. Sự kiện này đã gây nên tiếng vang mập tại nhị nước cơ hội bấy giờ.

Bên cạnh hai mang thuyết trên, còn tồn tại một vài quan tiền điểm nhỏ dại lẻ khác. Tác giả Du Bình Bá cho rằng Dương Quý phi không bị tiêu diệt mà xuất gia. Học mang Đài Loan Ngụy Tụ hiền hậu trong cuốn “Người trung quốc phát hiện châu Mỹ” thì xác định Dương Ngọc Hoàn đi tới châu Mỹ.

Chết vì kháng chiến loạn lạc là do văn nhân, thi nhân nói ra, khó có thể tin được. Thủ pháp văn học rất thiêng động, thường xuyên thường sẽ vì cái đẹp mà lỗi cấu sự thật.

Bởi vậy kết viên của Quý phi một trong những bài thơ của họ tuy khôn xiết sinh động, dẫu vậy tính thực tiễn lại không cao.

Việc vượt biên giới sang Nhật bạn dạng tuy rằng có bởi chứng, cơ mà lại có vẻ như khiên cưỡng, gán ghép. Rất nhiều nhân chứng, vật dụng chứng, lại trùng vừa lòng như vậy, chỉ sợ phần đa là ngụy tạo, vì thế cũng không được nhiều người công nhận.

Về phần “xuất gia”, “đi tới châu Mỹ”, phần đa giả thuyết này nói ra khiến ai nấy đông đảo giật mình, có ý cố ý gây tranh cãi, hiềm nghi, độ tin cậy cũng ko được đánh giá cao.

Bởi vậy, tính đến ngày nay, giả thuyết Dương Quý phi từ vẫn sinh sống sườn núi vẫn được hậu thế tin cẩn hơn cả.

Xem thêm:

Nhưng Dương Ngọc hoàn dù tắt thở hay liên tục sống, dù đi Nhật hay đi Mỹ, cô gái vẫn được hậu thế nói tới như một hình tượng cho vẻ đẹp nhất của phụ nữ thời Đường thích hợp và thanh nữ Trung Hoa thượng cổ nói chung.

Lịch sử china quả thật có không ít điều hấp dẫn gây sự thích thú và tò mò khám phá của tương đối nhiều khách phượt nước ngoài. Du khách hãy tham gia tourdu lịch Trung QuốccùngViet Viet Tourismđể có cơ hội tìm hiểu nhiều hơn về vùng đất đáng yêu này nhé!