Chuyện nói Tây du trước Ngô quá Ân hơi phong phú, mang đến mức hoàn toàn có thể chia bọn chúng thành đầy đủ vũ trụ Tây du trọn vẹn biệt lập. Quá trình tương tác giữa những vũ trụ biệt lập này từ từ hình thành đề nghị một ngoài hành tinh áp đảo hoàn toàn và thay thế các vũ trụ còn lại.




Bạn đang xem: Nhân vật tôn ngộ không

Tôn Ngộ không trong đoàn thỉnh kinh

*

Huyền Trang với Hầu Hành giả trong bích họa sinh hoạt Đôn Hoàng

Một điều quan trọng nữa là phần chú giải của sách Phác thông sự ngạn giải lại sở hữu đề cập đến đoàn thỉnh gớm bốn bạn gồm: Huyền Trang pháp sư, Tôn Hành Giả, Sa Hòa Thượng với Hắc Trư Tinh Chu chén Giới. Nhà phân tích Phan con kiến Quốc cho rằng Tây du ký kể trong phần chú văn lại là một phiên phiên bản Tây du ký khác. Chí ít thì tới thời đơn vị Nguyên, tạp kịch Tây du ký của Dương Cảnh hiền đức đã có đoàn thỉnh kinh vừa đủ như thời buổi này ta biết. Hiểu được quy trình này rồi ta bắt đầu biết bởi vì sao Tôn Ngộ không lại có rất nhiều đất diễn nhất trong các các đồ vật đệ. Cũng chính vì đây là nhân vật xuất hiện sớm nhất, có tương đối nhiều cố sự nhất, tất yếu vai trò với vị trí cần vượt trội hơn các nhân vật cho sau.

Sự vượt trội này thể hiện rõ nhất ở chỗ: trải qua từng vũ trụ, công tác mà Tôn Ngộ Không triệu chứng quả ngày một cao lên. Vào Đại Đường Tam Tạng thủ khiếp thi thoại, sau bao gian hiểm, Hầu Hành mang chỉ đổi thay Đồng cân Thiết Cốt đại thánh. Tôn Hành giả trong tạp kịch của Dương Cảnh Hiền và bình thoại trong Phác thông sự ngạn giải ngay từ trên đầu đã là đại thánh (Thông Thiên đại thánh, Tề Thiên đại thánh), về sau chứng quả thấp rộng Huyền Trang một bực. Đường Tăng thành cừu Đàn Phật Như Lai, Tôn Hành Giả chỉ với Đại Lực Vương bồ Tát, Chu chén Giới là hương Hoa Hội Thượng Tịnh Đàn Sứ trả (không rõ Sa Hòa Thượng hội chứng quả gì). Đến tiểu thuyết của Ngô thừa Ân, hội chứng quả của Đường Tăng với Trư chén Giới không cầm cố đổi, riêng Tôn Ngộ không lại thăng cấp cho lên cùng cấp với Đường Tăng, thành Đấu thành công Phật. Điều này cho biết sức tác động ngày càng to của Tôn Hành đưa trong chuyện đề cập Tây du. Từ khu vực Huyền Trang là nhân đồ vật chính, dần dần người bảo hộ Đường Tăng new là tâm điểm câu chuyện.


Từ kẻ ăn trộm đến đại náo thiên cung

Từ Hầu Hành trả đời Tống cho Tôn Ngộ ko thời Minh, nhân đồ gia dụng này ngày dần được bài trí thêm. Hầu Hành mang là đại vương của đám ngươi hầu sống núi Hoa Quả, từng chín lần bắt gặp nước Hoàng Hà vào (tức hơn 4.500 tuổi). Vào mức 800 tuổi, Hầu Hành giả đi trộm 10 trái bàn đào ngơi nghỉ ao của Tây vương vãi Mẫu, bị bắt được. Tây Vương mẫu sai tiến công vào xương sườn trái 800 thiết bổng, đánh xương sườn yêu cầu 3.000 thiết bổng, rồi đày tới rượu cồn Tử Vân, núi Hoa Quả. Nói tóm lại, đó chỉ cần trộm vặt.

Đến tạp kịch của Dương Cảnh Hiền, lai kế hoạch của Tôn Ngộ Không bắt đầu được sơn vẽ đa dạng chủng loại thêm. Tôn Ngộ ko có cả nhà em, thậm chí còn có vợ. Tôn Ngộ không là em trai thứ hai, xưng hiệu là Thông Thiên đại thánh. Đại tỷ là Li tô lão mẫu, nhị muội là Vu Kì chi thánh mẫu; đại huynh là Tề Thiên đại thánh, tam đệ là trặc Sái tam lang. Vợ của Tôn Ngộ ko là công chúa nước Kim Đỉnh. Thông Thiên đại thánh Tôn Ngộ không trộm kim đan của Thái Thượng Lão Quân, yêu cầu luyện thành gân đồng, xương sắt, đôi mắt lửa, ngươi kim cương (hỏa nhãn kim tinh); rồi sau lại trộm 100 trái đào tiên của Vương chủng loại và một lớp áo tiên mang về cho vk mặc, mở hội Khánh Tiên Y (mừng áo tiên). Ngọc Đế không nên Tỳ Sa Môn Hạ Lý thiên vương dẫn quân đi tiến công Thông Thiên đại thánh, cứu vớt được công chúa nước Kim Đỉnh, đem trả về nước. Tôn Ngộ Không tiến công không lại mãng cầu Tra, bèn chạy trốn, rồi bị bắt. Quan Âm tới kiến nghị cho Tôn Ngộ Không làm cho đồ đệ bảo lãnh Đường Tăng, tuy nhiên hãy tạm bợ đè bên dưới núi Hoa Quả. Tôn Ngộ ko này chẳng qua cũng chỉ với trộm vặt. Tôn Hành giả trong lời chú của phác thông sự ngạn giải đại khái lai lịch tương tự như vậy, chỉ bao gồm xưng hiệu đổi thành Tề Thiên đại thánh. Pháp lực cũng to gan hơn một chút, khiến thiên binh chạm chán bất lợi, đề nghị mời Nhị Lang Thần tới bắt, rồi đè dưới núi Hoa Quả.

Nhân đồ dùng trong cả tía phiên phiên bản này đều không thể có bản lãnh đại náo thiên cung. Đại náo thiên cung nên đến đái thuyết Tây du ký new xuất hiện. Bởi vì nó là một trong những tăng bửa rất muộn, buộc phải xét về tổng thể và toàn diện đã gây nên điểm bất hợp lí giữa Ngộ không oai chấn thiên đình và Ngộ Không tiến công đâu cũng thua. (còn tiếp)


#Tây du cam kết #Tôn Ngộ ko #Thi thoại #Chứng trái #Đại thánh #Vương chủng loại #Hành giả #Kim Đỉnh #Thỉnh kinh #Xưng hiệu


Xem thêm: Cuộc Sống Xa Hoa Của "Tỷ Phú Trẻ Nhất Thế Giới" Tự Phong, Cuộc Sống Xa Hoa Của Đại Gia 9 Tuổi

Điểm nhấn tử vi phong thủy trong xây dựng của NovaWorld Ho Tram

"Đất Sen hồng" Đồng Tháp cách tân và phát triển thương hiệu sen

giải pháp viết kết của bài bác văn thi thpt làm "tan chảy" trái tim tín đồ chấm

rộng 1.230 tin báo Zalo về ANTT được bạn dân Tân Phú gởi công an

cấp dưỡng điện bình yên phải nối sát với công tác làm việc PCCC, CNCH

Ôn thi trung học phổ thông môn sử: biện pháp học rồi cần thiết quên

cỗ Văn hóa, thể thao và du lịch cùng SABECO công bố hợp tác năm 2022