Xem Tây Du Ký, mọi fan đều biết vị sư phụ thứ nhất truyền phép thuật cho Tôn Ngộ ko là người tình Đề Tổ sư. Mặc dù nhiên, lai lịch của vị cao nhân này như thế nào đối với nhiều tín đồ vẫn là 1 trong những ẩn đó. Sau đây là nội dung bài viết phần như thế nào giúp bọn họ đả khai được bí hiểm này.

Bạn đang xem: Sư phụ của phật tổ như lai


*
Tôn Ngộ không và bồ Đề Tổ sư. (Cảnh vào phim Tây Du Ký)

Hồi nhỏ dại xem Tây Du Ký, người nào cũng trầm trồ khen ngợi, ngưỡng mộ kỹ năng phép thuật của Tôn Ngộ Không. Thời hạn trôi qua, lại để ý đến và tự hỏi: “Sư phụ truyền phép màu cho Tôn Ngộ ko rốt cuộc có lai lịch như vậy nào? có thần thông lớn đến đâu? trái thực là 1 trong những điều túng thiếu ẩn?”

Một tè thuyết thần thoại khác là “Phong Thần Diễn Nghĩa”, kỳ thực bao gồm liên quan không nhỏ đến “Tây Du Ký”. Hai bộ truyện này hầu hết được viết ra vào thời bên Minh, và mặc dù nội dung nói đến những thời đại khác nhau, nhưng gần như nhân trang bị ở phía bên trong lại tất cả sự tương quan chặt chẽ. Ví như Lý Tịnh, mãng cầu Tra, Mộc Tra, Dương Tiến, v.v…, đều xuất hiện ở vào cả hai bộ truyện này.

Văn Thù, Phổ Hiền, quan tiền Âm, tía vị bồ Tát này đầy đủ là môn đồ của Nguyên Thủy Thiên Tôn trong “Phong Thần Diễn Nghĩa”. Nguyên Thủy Thiên tôn vinh được dân gian giữ truyền rằng chính là Bàn Cổ khai thiên tịch địa trong truyền thuyết thần thoại cổ đại của Trung Hoa.


Như vậy rất có thể thấy rằng, một trong những thần tiên trước sẽ là đệ tử của không ít đại thần tiên của dân tộc Hoa Hạ. Trong tương lai khi Phật thích hợp Ca Mâu Ni gây dựng ra Phật giáo, phần đa thần tiên này “du học” và phát triển thành đệ tử của Phật Như Lai.

Vậy còn Tôn Ngộ không thì sao? Đầu tiên là bái ý trung nhân Đề tiên nhân làm sư phụ, sau đó bái Đường Tăng làm sư phụ, về sau tu thành chủ yếu quả, biến Chiến đấu win Phật, được quy về là môn sinh của Phật Như Lai. Như vậy, Tôn Ngộ Không vẫn tu hành trong vài môn pháp khác nhau.

Trong Tây Du Ký, người thương Đề Tổ sư đã từng nói cùng với Tôn Ngộ không một đoạn như sau: “Ngươi từ bây giờ, định sinh bất lương, mặc dù cho ngươi gồm hành hung, gây tại họa như vậy nào, cũng ko được nói là môn đệ của ta. Bởi không, ngươi chỉ cần nói nửa chữ thì ta đã và đang biết rồi, ta sẽ vứt da tróc xương nhỏ khỉ công ty ngươi, phân thần hồn của fan ra có tác dụng 9 khúc, cho những người vạn kiếp cần yếu thoát thân được”.

Như bọn họ đã biết trong Tây Du Ký, quanh đó Phật Tổ Như Lai ra, thì chẳng ai còn hoàn toàn có thể có bản lĩnh nắm giữ sinh tử của Tôn Ngộ không như thế này. Điều này cho thấy thêm lai kế hoạch của bồ Đề tổ sư quả thực là không tầm thường, thần thông quảng đại, đã nhận thức thấy trước được tương lai của Tôn Ngộ Không.


Bồ Đề tiên sư cha trong Tây Du Ký ẩn cư tại Tây Ngưu Hạ Châu, sinh hoạt trong “Linh Đài Phương Thốn sơn, Tà Nguyệt Tam Tinh động”. “Linh Đài Phương Thốn sơn” điện thoại tư vấn tắt bằng chữ đầu và chữ cuối là “Linh sơn”, “Tà Nguyệt Tam Tinh” chính là vật trên thiên thượng, ám chỉ “bầu trời”. đúng theo nhất chúng lại bao gồm là: “Thiên Thượng Linh Sơn”.

Mà như chúng ta biết, Phật Tổ Như Lai cũng cư ngụ tại Thiên Ngưu Hạ Châu, trong chùa Đại Lôi Âm nghỉ ngơi “Thiên Trúc Linh Sơn”.

Tên nhì ngọn núi này là giống như nhau, phía trên liệu có phải là sự việc trùng hợp?

Như vậy, tình nhân Đề thánh sư và Phật Tổ Như Lai rất có thể là có gì đó liên quan mang đến nhau. Trong lần đầu tiên Tôn Ngộ Không nhìn thấy Bồ Đề Tổ sư, người sáng tác Ngô thừa Ân đã mô tả như sau:


“Nhìn thấy tình nhân Đề tiên sư ngồi ngay ngắn nghiêm túc trên bệ, sinh sống phía dưới, hai bên có 30 đái tiên đứng hầu. Trái nhiên là: ‘Kim tiên đại giác sạch ghê, châu mỹ diệu tướng bồ Đề tổ sư. Ko sinh diệt, đức cao xa, Thần tròn khí vẹn hết sức từ bi. Chân như bản tính an vi. Thoải mái và tự nhiên không tịch, tùy nghi biến dời. Trang nghiêm lâu sánh khu đất trời, pháp môn sư muôn kiếp sáng sủa ngời là đây. (“Tây Du Ký” – Hồi trang bị nhất).

Có thể thấy, nhân tình Đề tổ tiên cũng là một trong những vị tôn giả Tây phương. Trong “Phong Thần Diễn Nghĩa” có vị chuẩn chỉnh Đề đạo nhân, lúc xuất hiện cũng được mổ tả hệt nhau như vậy.

Về nhì nhân đồ dùng này, vào hai bộ truyện viết giống hệt nhau, vấn đề đó nói lên rằng tình nhân Đề ông cha và chuẩn chỉnh Đề đạo nhân chính là một. Vậy thì chuẩn Đề đạo nhân là ai?

Trong “Phong Thần Diễn Nghĩa”, chuẩn chỉnh Đề đạo nhân tất cả vị sư huynh tên là Tiếp Dẫn đạo nhân. Trong chương lắp thêm 78 của “Phong Thần Diễn Nghĩa” có miêu tả về Tiếp Dẫn đạo nhân như sau: “Đại tiên đi chân trần táo khuyết lê hương, chân sút tường mây càng dị thường; 12 đài sen diễn pháp bảo, bát đức kề bên ao hiện bạch quang. Lâu thông thiên địa ngôn phi sai, phúc tỷ hồng ba thuyết há cuồng; tu thành xá lợi minh thai tức, thanh nhàn cực lạc là Tây phương”.


Mà Phật Tổ Như Lai khi mở ra trong “Tây Du Ký” cũng được miêu tả giống hệt đoạn văn trên.

Còn có khá nhiều nhân tố không giống nữa đều cho biết thêm rằng, Tiếp Dẫn đạo nhân đó là Phật Tổ Như Lai, fan kiến lập ra Phật giáo vào thời sau đó. Tây thiên giáo sinh sống đây chính là tiền thân của Phật giáo.

Đến bây giờ thì đáp án đã ló mặt ra, chuẩn chỉnh Đề đạo nhân là sư đệ của Tiếp Dẫn đạo nhân, Tiếp Dẫn đạo nhân cũng chính là Phật Như Lai đời sau này; chuẩn Đề đạo nhân chính là Bồ Đề Tổ sư, và ý trung nhân Đề Tổ sư chính là sư đệ của Phật Như Lai. Chẳng thay mà lúc Tôn Ngộ ko đại náo thiên cung thì chỉ gồm Như Lai là có thể trị được, bởi nguyên lai Tôn Ngộ không là môn sinh của sư đệ mình.

Xem thêm: Jonah Falcon Với Cậu Nhỏ Dài 34 29Cm, Người Đàn Ông Có Dương Vật Dài Nhất Thế Giới

Tiếp Dẫn đạo nhân và chuẩn Đề đạo nhân đã có lần cùng nhau chấp chưởng, nắm giữ Tây phương giáo. Về sau Như Lai tu thành kim thân 6 trượng, con kiến lập phải Phật giáo, buôn bản tính tây phương giáo. Nhân tình Đề tiên nhân từ này cũng ẩn cư trên núi tên là “Linh Đài Phương Thốn”, về sau tự lập ra đạo quan lại (miếu đạo sĩ) tu thân dưỡng tính, ngoài ra người dân sinh sống trong núi thì không có ai biết ông nghỉ ngơi đâu.