khi đời sống âm nhạc đang thiếu hầu như tác phẩm bao gồm yếu tố mới, lạ với thật sự có giá trị nghệ thuật thì những ca khúc như “Vợ tín đồ ta” lên ngôi cũng chính là lẽ thường xuyên


thống kê lại của Google cho ra tên 10 ca khúc Việt được search kiếm nhiều nhất trong thời điểm 2015, trang bị tự như sau: “Vợ người ta” (Phan khỏe mạnh Quỳnh), “Âm thầm mặt em”, “Không bắt buộc dạng vừa đâu”, “Khuôn mặt xứng đáng thương” (Sơn Tùng M-TP), “Em của thừa khứ” (Nguyễn Đình Vũ), “Say you do” (Tiên Tiên), “Chắc ai đó sẽ về” (Sơn Tùng M-TP), “Em là của anh” (Hồ quang Hiếu - hồ nước Việt Trung), “Thất tình” (Trịnh Đình Quang) cùng “Có không giữ lại mất chớ tìm” (Cảnh Minh).

Bạn đang xem: Cười Rớt Hàm ' Vợ Người Ta Phiên Bản Lào


*

“Vợ người ta” dẫn đầu lượng search kiếm của người nghe nhạc khiến không ít người làm cho nghề thấy hoang mang.

Thông minh hay ăn uống may?

Gần 40 triệu lượt người tìm kiếm “Vợ fan ta” bên trên YouTube với nhiều phiên phiên bản khác nhau cho biết MV (phim ca nhạc) “Vợ tín đồ ta” của Phan to gan lớn mật Quỳnh đạt được thành quả đó đáng kể trên thị phần âm nhạc thời hạn qua mà lại không mấy fan làm nghề có được. Khi giới thiệu vào tháng 10 năm nay, ca khúc “Vợ người ta” gấp rút gây chú ý bởi sự hài hước từ giai điệu, lời ca, giọng hát và cả hình hình ảnh trong MV. Đó là vì sao ngoài bạn dạng MV chạy thử được chia sẻ chóng khía cạnh trên mạng thì các MV sót lại (tức phiên bạn dạng ăn theo) cũng bởi vì Phan bạo dạn Quỳnh triển khai tiếp cũng đạt lượt fan xem lên số lượng hàng chục triệu lượt.

Ca khúc “Vợ tín đồ ta” nổi nổi tiếng đến mức khiến cho người vào giới đề nghị quan tâm tò mò và phân tích lý do thành công của nó. Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận nói: “MV “Vợ fan ta” vui vẻ, hài hước với những cụ thể bắt chước vào các bộ phim hài của Châu Tinh Trì. Trong những lúc đó, ca khúc cũng tương đối vui cùng với lời lẽ bình dân, ngay sát gũi. Sự tổng hòa của toàn bộ yếu tố đó giúp “Vợ fan ta” tấn công trúng tư tưởng khán giả, quan trọng đặc biệt khán giả trẻ. Sự thành công xuất sắc của “Vợ bạn ta” cho biết Phan bạo gan Quỳnh khá xuất sắc trong việc tạo sức hút mang lại tên tuổi của mình”. Cũng có thể có ý kiến cho rằng “Vợ bạn ta” được tìm kiếm nhiều nhất bên trên Google là do hiệu ứng đám đông, tâm lý tò tìm của khán - thính giả.

Thừa thừa nhận sự thành công xuất sắc về sự lôi kéo của “Vợ fan ta” trên thị trường nhạc Việt nhưng phần nhiều người trong giới chuyên môn khẳng định unique của “Vợ người ta” là vấn đề không xứng đáng để bàn cho vì đó cũng là ca khúc thị trường chỉ thỏa mãn yếu tố kỳ lạ tai chứ chẳng có giá trị gì to đùng về thẩm mỹ âm nhạc.

Khó hiểu công chúng

Thực tế, thống kê lại của Google không biến tiêu chí reviews chung cho sở trường âm nhạc của công chúng bởi đây chỉ là 1 trong những công nắm tìm tìm mà nhiều phần những người thường xuyên tra cứu vớt còn trẻ tuổi.

Dù vậy, giới chuyên môn cũng thấy sợ hãi vì thành công của “Vợ tín đồ ta” không hẳn bỗng nhiên. Nhạc sĩ Lê quang nói: “Tôi là người làm nghề lâu năm nhưng từ bây giờ không thể gọi được nhu cầu nghe nhạc của công chúng. Tôi vẫn viết ca khúc và chỉ còn để dành đó cho chính mình”. Nhạc sĩ Lê quang đãng bảo nhìn vào một trong những số giải thưởng âm nhạc vừa ra mắt mới đây, bao gồm ca khúc được tôn vinh mà anh thấy ngơ ngác và sợ hãi thực sự. Thiếu hiểu biết sao nó được thừa nhận là 1 trong những ca khúc. “Hơn hết, cùng với một fan làm nghề nhiều năm như tôi, lời bài bác hát phải tất cả chất thơ cùng hàm chứa chân thành và ý nghĩa nhân văn. Mà lại bây giờ, ca khúc tất cả lời hát xàm, nhảm những quá với lạ là công bọn chúng vẫn thừa nhận nó” - nhạc sĩ Lê quang quẻ bày tỏ.

Ý kiến của nhạc sĩ Lê Quang nhận được không hề ít sự đồng thuận của tín đồ làm nghề. Ca sĩ Phương Thanh nói: “Tôi thực sự thiếu hiểu biết người nghe nhạc thời nay thích gì nữa?”. Phần nhiều những tín đồ làm nghề lâu năm đều thỏa thuận mỗi thị phần âm nhạc, trong số đó có thị phần nhạc Việt, đều bắt buộc trải qua những giai đoạn quá độ cơ mà “không ngờ quy trình quá độ ấy lại kéo dài quá thọ mà dẫn chứng là những sản phẩm kém hóa học cứ mãi gây sốt trên thị phần âm nhạc” - nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện nói.

Thích mới, lạ


Theo giới chăm môn, phần nhiều gì vui nhộn, dễ nhớ, dễ dàng quên sẽ là sở trường của công chúng âm thanh thời nay. “Vợ tín đồ ta” không phải là hiện tượng lạ ca khúc gây sốt hiếm hoi của thị trường nhạc Việt từ trước mang lại nay. Từ thời điểm cách đó không lâu, hiện tượng “Anh không đòi quà” của Only C cùng rapper Karik còn ồn ào hơn hết “Vợ tín đồ ta” hiện nay tại. Ca khúc đạt vài ba chục triệu lượt tín đồ xem với một loạt những MV phiên phiên bản do chính người theo dõi thực hiện vì thích thú với bản audio của ca khúc này. Sau đó, sản phẩm loạt những ca khúc ăn khách khác cũng tạo xôn xao bảng xếp hạng âm nhạc như “Nóng”, “Anh ý muốn em sinh sống sao”, “Em của ngày hôm qua”… Không khó khăn để tra cứu ra cách làm chung của không ít ca khúc ăn khách này: tất cả giai điệu “bắt tai”, lời lẽ dân dã dễ hiểu, dễ dàng nhớ và công ty đề gần gũi là tình yêu song lứa.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn chung nhận định: “Cảm giác của tôi về nhu cầu nghe nhạc của người theo dõi trẻ hiện nay là vui. Khán giả không còn thời hạn để cảm nhận các gì sâu lắng chuyển cài đặt trong ca khúc, điều họ phải là các loại âm nhạc party (tiệc tùng) với bầu không khí vui nhộn”. Trong lúc đó, với nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, “khán giả vẫn ngán với những ca khúc vô số ý nghĩa, số đông chủ đề đẩy đà nhưng thiếu bỗng phá. Khi bắt gặp một ca khúc vui nhộn, họ nhanh chóng bị thu hút buộc phải cũng xuề xòa mang lại qua về mặt hóa học lượng, tức giá chỉ trị nghệ thuật của ca khúc. Đó thuộc dòng chảy tự nhiên và bọn họ không thể làm những gì khác hơn”.

Công chúng luôn yên cầu những gì bắt đầu mẻ, lạ tai vì vậy, cái mới, lạ lúc nào cũng được tiếp nhận một bí quyết nồng nhiệt. Mới, lạ không hẳn là có giá trị dẫu vậy đó là nhu yếu của công chúng. Chỉ tiếc đời sống âm thanh đang thiếu phần đông tác phẩm gồm yếu tố mới, lạ với thật sự có mức giá trị nghệ thuật. Một khi nhu cầu của công chúng không được đáp ứng đủ thì phần đông ca khúc mới, lạ dù không có giá trị nghệ thuật liên tiếp được công chúng đón nhận như “Vợ bạn ta” cũng chính là tất yếu.

Xem thêm:


“Đừng cố bài bác xích phần đông gì đang chọn cái tên là hiện nay tượng. Bởi lẽ, khán giả rất công bằng. Nếu là những gì vui tai, nó đi nhanh cũng giống như lúc đến. Chỉ phần lớn tác phẩm có chất lượng mới rất có thể ở lại lâu bền trong tâm người nghe. Đó mới là điều quan trọng đặc biệt nhất” - nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện nói.